วันศุกร์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2555

การเซตระบบกรองปลามังกร

       การเซตระบบกรองปลามังกร
การเซตระบบกรองของปลามังกรมีความ คลายคลึงกับการเซตระบบปลาน้ำจืดทั่วๆไป แต่เนื่องจากปลามังกรเป็นปลาที่มีความ เซนซิทิฟ ต่อคุณภาพน้ำ ดังนั้นการให้ความสำคัฐเกี่ยวกับการเซตระบบกรอง ของปลามังกร จึงจำเป็นที่ทุกท่านที่สนใจจะเลี้ยงเจ้าปลามังกร ต้องให้ความสำคัญเป็นอันดับ ต้นๆ
       ขั้นตอนการเซตระบบกรองของปลามังกร
   1. การเตรียมตู้และอุกรณ์การเลี้ยง 
  เมื่อเราได้ตู้และอุกรณ์ทุกอย่างมาจนครบแล้ว(อุปกรณ์ที่ต้องใช้สอบถามได้ที่ร้านค้าน่ะครับ) ก็ทำการติดตั้ง ตู้ พร้อมอุปกรณ์ต่างๆ รวมทั้งวัสดุกรอง
   2. การเติมน้ำจืด น้ำที่ใช้ต้องเป็นน้ำที่ผ่านเครื่องกรอง คลอรีนหรือถ้าจะให้ดี  ผ่านเครื่องกรอง UV หรือ Ozone ได้ยิ่งดีไม่มีใครว่า ( เพราะว่าสามารถฆ่าเชื้อโรคที่ปนเปื้อนมากับน้ำได้เป็นอย่างดี ) 

   3. ขั้นตอนการเปิดระบบ หรือเซตระบบกรอง เพื่อให้มีแบคทีเรีย เกิดขึ้นในระบบ ซึ่งแบคทีเรียเหล่านี้จะเป็นตัวเซตระบบให้มีความพร้อมที่จะบำบัดของเสียที่เกิดจากปลา ซึ่งจะส่งผลให้มีคุณภาพน้ำที่ดีและมีความเหมาะสมต่อการดำรงชีวิตของปลามังกร
  4. ระยะเวลาการเซตระบบกรอง ใช้เวลาประมาณ  3 - 4 อาทิตย์และเพื่อความเเน่ใจในการปล่อยปลา จำเป็นต้องมีการเช็คค่าต่างๆเพื่อความแน่ใจ เช่น แอมโมเนีย ไนไตรท์ ไนเตรต และ คลอรีนตกค้างในน้ำ
       เมื่อระบบกรองเซตตัวเรียบร้อยเเล้ว พร้อมที่ปล่อยปลามังกรสุดที่รัก เรามาดูกันว่าขั้นตอนและวิธีการปล่อยจะมีวิธีการอย่างไรกันบ้าง ........ แต่ต้องติดตามกันในตอนต่อไปน่ะครับเพราะว่าวันนี้หมดเวลาแล้ว^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น